วันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทินครั้งที่ ๗

วันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๕๖

          วันนี้อาจารย์ให้แต่ละคนวาดภาพอะไรก็ได้มาคนละ ๑ อย่างโดยกระผมเลือกที่จะวาดมงกุฎเจ้าชาย เมื่อแต่ละคนวาดภาพเสร็จอาจารย์ก็ให้ออกไปเล่านิทานโดยออกไปทีละคนตามภาพที่ตนเองวาดให้เป็นเรื่องเดียวกันตั้งแต่คนแรกถึงคนสุดท้าย


             ประโยชน์ของกิจกรรมนี้ คือ ทำให้เราสามารถมีทักษะทางด้านภาษา ในการแต่งประโยคหรือเนื้อเรื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับผู้อื่นและสามารถทำให้เราเกิดการแลกเปลี่ยนภาษาระหว่างผู้อื่นได้


      กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ก็มีกิจกรรมมาการเล่านิทานวาดไปเล่าไปมาให้ดู  
โดยกิจกรรมนี้สามารถทำให้เรานำไปใช้ในอนาคตได้ กิจกรรมนี้จะทำให้เด็กเกิดความสนใจเป็จอย่างมากและทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ทางภาษาได้ดีอีกด้วย




        ประโยชน์ที่ได้รับในครั้งนี้ สามารถนำไปใช้ในอนาคตได้และสามารถทำให้เราได้รู้ถึงวิธีการใช้ทักษะทางด้านภาษาที่จะใช้สอนเด็กในอนาคตได้ดีอีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น